Lượt xem: 188

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tiếp xúc cử tri huyện Mỹ Tú và huyện Mỹ Xuyên

Ngày 25-9, các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Hoàng Thanh Tùng - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú và xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên.

 


Các đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Mỹ. Ảnh Ngọc Diễm

    Thay mặt các đại biểu Quốc hội, đồng chí Tô Ái Vang đã thông qua dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ tổ chức thành 2 đợt, đợt 1 họp trực tuyến tại tòa nhà Quốc hội với Đoàn Đại biểu Quốc hội của 63 tỉnh, thành, đợt 2 họp tập trung tại tòa nhà Quốc hội. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo và quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội cũng sẽ quyết định ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Bày tỏ nguyện vọng đối với những vấn đề cần Trung ương quan tâm, cử tri xã Phú Mỹ mong muốn Đại biểu Quốc hội kiến nghị Chính phủ đầu tư kinh phí nâng cấp các cầu trên tuyến đường tỉnh 939 và nâng cấp một số tuyến đường để đảm bảo lưu thông qua hàng hóa của Nhân dân. Đồng thời, có chính sách hỗ trợ xây lò điện táng để phục vụ cho phong tục đồng bào Khmer khi có người qua đời. Quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng thêm các phòng học đối với các bậc học, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất cho công tác giảng dạy theo chương trình mới. Ngành điện mở rộng mạng lưới, kéo điện 3 pha cho trạm bơm phục vụ tưới tiêu trên địa bàn xã Phú Mỹ.

    Kiến nghị đến Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội, cử tri xã Thạnh Phú đề xuất Chính phủ chỉ đạo ngành điện xem xét lại giá điện bậc thang, vì sau khi tính theo phương án thì này chi phí sử dụng điện của hộ dân tăng cao, bên cạnh đó việc áp dụng thu hộ tiền điện cũng gây phiền hà cho người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa. Ngành Giáo dục và Đào tạo cần thống nhất trong công tác giáo dục của cả nước, việc thay đổi, chọn sách giáo khoa trong giáo dục hiện nay cũng gây không ít khó khăn cho người dạy, người học. Giám sát chặt chẽ việc thực hiện hỗ trợ chính sách gói 62.000 tỉ đồng trong đợt hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng. Đối với việc cấp bảo hiểm y tế cho gia đình chính sách, cần bổ sung thêm đối tượng là con của thương binh. Đề nghị lắp dãy phân cách trên Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Mỹ Xuyên vì nơi đây thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.


Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu kiến nghị cử tri. Ảnh Ngọc Diễm

    Những kiến nghị của cử tri được các ngành giải trình và thông tin thêm những định hướng có liên quan đến công tác đầu tư trên địa bàn.

    Phát biểu ghi nhận kiến nghị cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng, vấn đề hoàn thiện mạng lưới giao thông luôn được cử tri quan tâm, mong muốn. Với cương vị của người đứng đầu ngành Giao thông Vận tải, đồng chí Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo, để việc xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn được đồng bộ, nhất là cầu, đường nông thôn, hạn chế tình trạng gây khó khăn cho phương tiện khi tham gia giao thông.

Ngọc Diễm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 6021
  • Trong tuần: 76,728
  • Tất cả: 11,800,048